TIN TỨC NỔI BẬT

Mẫu cầu thang gỗ cho nhà có diện tích nhỏ

Mẫu cầu thang gỗ cho nhà có diện tích nhỏ

Trong một ngôi nhà, việc thiết kế nội thất cầu thang sao cho phù hợp là một điều vô cùng quan trọng. Nhưng đối với một căn nhà có diện tích quá nhỏ thì việc thiết kế cầu thang sẽ như thế nào?

Cầu thang là vật giúp kết nối không gian trong một căn nhà, vừa là nơi thông không gian và kết nối các tầng với nhau để tiện lợi cho việc đi lại trong gia đình. Bên cạnh đó, nó còn có ý nghĩa phong thủy vô cùng quan trọng giúp lưu thông, điều hòa những luồng khí tốt trong nhà để đem lại may mắn cho gì chủ. Đối với một không gian rộng và bề thế, tất nhiên bạn sẽ có nhiều cơ hội để dành một diện tích đủ rộng để thiết kế cho mình những mẫu cầu thang ưng ý nhất. Nhưng với những căn nhà có diện tích nhỏ như hiện nay thì sao?

Trong một căn nhà nhỏ, việc bố trí sắp xếp đồ nội thất sao cho phù hợp vừa đầy đủ những vật dụng thiết yêu, vừa tiện nghi lại đảm bảo tính thẩm mĩ, có độ thông thoáng cho không gian là điều vô cùng khó khắn. Nếu không biết cách sắp xếp sẽ làm cho những ngôi nhà này nhỏ lại càng nhỏ. Thiết kế cầu thang cũng vậy. Ngày nay, có rất nhiều các chất liệu khác nhau để thiết kế ra những mẫu cầu thang đẹp làm phong phú sự lựa chọn của gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn yêu thích chất liệu gỗ cho nội thất cầu thang căn nhà vì sự gần gũi cũng như nét đẹp nền nã mà nó mang lại, nhưng lại e dè vì sự bề thế củ nó sẽ làm cho diện tích nhà nhỏ càng thu hẹp. Đừng lo lắng hãy đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn và được giải đáp tất cả các thắc mắc đó. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế cầu thang gỗ rẻ đẹp và chất lượng, MORE HOME là đơn vị có tiếng trên thị trường nội thất đẹp sẽ đem đến cho bạn những mẫu cầu thang gỗ cho những căn nhà diện tích nhỏ, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Trong căn nhà nhỏ  giải pháp đưa ra là sử dụng loại cầu thang gỗ nhỏ gọn được thiết kế vuông hoặc tròn để có thể mở rộng tầm nhìn, thông gió và ánh sáng trong không gian hẹp.

 Thiết kế cầu thang cho nhà có diện tích nhỏ thường bị co hẹp về diện tích các bậc, nhưng vẫn phải đảm bảo độ an toàn và đủ tiêu chuẩn cần thiết như độ rộng trung bình phải là là từ 75 – 120 cm và chiều cao của cả cầu thang là 16-19cm. Đối với các bậc thang thì độ rộng trung bình của một bậc là 24 – 27 cm.

 Ngoài ra để tiết kiệm không gian người ta phải tính toán tỉ mỉ khoảng cách giữa hai tầng nghĩa là từ sàn nhà hoàn thiện của tầng dưới đến sàn nhà hòan thiện của tầng trên. Kích thước khoảng cách này phải được đo thật chuẩn vì đây là cơ sở để tính số bậc cầu thang gỗ cần thiết vừa đảm bảo độ cao lại vừa phải đáp ứng đủ số bậc theo quan niệm phương Đông (sinh, lão, bệnh ,tử). Khoảng cách giữa các bậc thang tối đa là 19 cm.

Mẫu cầu thang uốn cong lượn theo thế long bang mềm mại

Thiết kế cầu thang xoắn nhỏ gọn cho căn nhà hẹp

Related

DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT

thietkenoithat.com