TIN TỨC NỔI BẬT

Nguyên tắc thiết kế cầu thang gỗ đẹp nhất

Nguyên tắc thiết kế cầu thang gỗ đẹp nhất

Một ngôi nhà không thể thiếu được phần cầu thang, những năm nay nhiều hộ gia đình rất yêu thích cầu thang gỗ đẹp nhất vì chúng toát lên sự sang trọng và chất liệu rất bền dù có sử dụng lâu năm. Dưới đây là những nguyên tắc thiết kế cầu thang gỗ đẹp nhất.

1 – Phải có độ rộng và độ cao của bậc cầu thang hợp lý

Khi chọn thiết kế cầu thang gỗ bạn phải tính toán làm sao cho độ rộng và độ cao của bậc cầu thang phải thật hợp lý. Với độ rộng cần phải có diện tích đủ để người đi cảm thấy thoải mái, thường rơi vào khoảng 75 – 120cm. Đối với nhà nhà thì độ rộng trung bình khoảng 24 – 27cm, chiều cao thường là 16 – 19cm.

cau-thang-go-dep

2 – Vị trí hợp lý để đặt cầu thang đẹp nhất

Theo phong thủy thì vị trí đặt cầu thang có vai trò quan trọng cho sự làm ăn hòa hợp trong nhà. Chúng đóng vai trò như xương sống trên cơ thể, dẫn luồng khi qua cầu thang từ tầng 1 lên các tầng khác và mang lại khí tốt cho cả nhà.

Bởi vậy, bậc cầu thang gỗ phải được thiết kế với tư thế khỏe mạnh, vững chắc và thẩm mỹ. Phải thiết kế sao cho có sự liên kết hợp lý với các tầng ở bên trên, nên bố trí ở trung tâm ngôi nhà là tốt nhất. 

Tham khảo thêm

>> Lưu ý khi thiết kế cầu thang gỗ hợp phong thủy

>> Cách làm đẹp cầu thang gỗ ấn tượng

3 – Nguyên tắc trong việc đặt bậc cầu thang

Theo quan niệm người Phương Đông, bậc thang nên rơi vào số Sinh là số theo công thức 4n+1như là 13,17,21,25….với mong muốn luôn mang lại sức khoẻ, may mắn, tài lộc cho gia chủ.

4 – Chiếu nghỉ với cầu thang

Vì là nơi đối lưu không khí trong nhà nên không gian xung quanh cầu thang hãy tạo nên một sự thông thoáng nhất định. Từ cầu thang bước vào cửa phòng nên có khoảng đệm hay còn gọi là chiếu nghỉ, dùng để nghỉ chân trong quá trình đi lại trên cầu thang. Chúng thường được bố trí ở khoảng giữa các bậc, tạo cho người bước thêm thoải mái và phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế cầu thang.

cau-thang-go-tu-nhien

Những điều nên tránh khi thiết kế cầu thang đẹp:

- Cầu thang không nên đi thẳng ra hướng cửa chính

- Cầu thang không nên hướng thẳng vào bếp dù ở tầng nào

- Cầu thang không nên đi thẳng vào cửa nàh vệ sinh

- Cầu thang không đặt ở trung cung

- Hạn chế bố trí cầu thang trước mặt tiền nhà

Để được tư vấn rõ hơn khi bạn muốn đặt cầu thang cho ngôi nhà, đồng thời cũng được lựa chọn những sản phẩm cầu thang gỗ tự nhiên đẹp nhất tại Morehome quý khách hàng hãy nhanh chóng liên hệ với Morehome để có được những sản phẩm ưng ý nhất.

Related

DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT

thietkenoithat.com