TIN TỨC NỔI BẬT

Hướng dẫn cách bảo quản cầu thang gỗ đẹp cho nhà mình

Hướng dẫn cách bảo quản cầu thang gỗ đẹp cho nhà mình

Cầu thang gỗ là một trong những đồ nội thất làm đẹp và hoàn mỹ hơn không gian sống, nhưng để giữ cho không gian luôn mới thì việc bảo quản cầu thang gỗ là điều vô cùng cần thiết.

Xét về mặt phong thủy cầu thang gỗ rất hữu dụng trong việc hóa giải các vấn đề lỗi phong thủy như giảm sự tác động xấu của mệnh Kim, mệnh Thủy và giúp điều hòa không khí trong ngôi nhà trở nên ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, đây được coi là một trong những ưu điểm khá đặc biệt mà chỉ có cầu thang gỗ mới có được. Tuy nhiên đi cùng với những ưu điểm nổi bật đó nếu cầu thang gỗ không được bảo quản và sử dụng đúng cách sẽ dễ hư hỏng, gây trầy xước và cong vênh do sự giãn nở của gỗ.

Huong-dan-cach-bao-q...

Cầu thang gỗ ngày càng được sử dụng phổ biến trong các thiết kế biệt thự sang trọng và cả trong kiến trúc nhà ở bởi cầu thang gỗ thể hiện nét đẹp rất gần gũi, thân thiện với văn hóa truyền thống của người Việt. Sử dụng cầu thang gỗ sẽ góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp tinh tế, hiện đại, tăng giá trị cho ngôi nhà bền lâu và giữ cho ngôi nhà luôn ấm áp người đem cho mọi người đến cảm giác thoải mái mỗi khi về nhà sau những giờ mệt mỏi bên ngoài.

Bí quyết bảo quản và sử dụng cầu thang gỗ

Để có mẫu cầu thang đẹp và gỗ được bền lâu, bóng đẹp theo thời gian bạn nên chú ý phải bảo quản cau thang go thật đúng cách.

Huong-dan-cach-bao-q...

  • Khi thiết kế xây dựng cầu thang bạn nên đặt cầu thang gỗ ở những vị trí khô ráo và thoáng đãng, không nên đặt cầu thang gần những nơi có nhiệt độ cao và ẩm ướt như gần nhà bếp hay nhà vệ sinh.
  • Lau chùi, vệ sinh cầu thang gỗ bằng máy hút bụi và khăn ẩm tránh để nước đọng trên cầu thang sẽ gây phồng rộp, dễ bị mục và tạo vết loang lổ trên bề mặt dẫn tới không đều màu làm mất thẩm mỹ đồng thời làm giảm tuổi thọ của cầu thang.
  • Chân cầu thang thường dễ bị mối mọt tấn công vì thế bạn cần để ý để mối diệt mối, không để các nơi khác bị lây lan rộng.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp, vì ánh nắng mặt trời có tia cực tím rất mạnh điều đó có thể làm cầu thang gỗ bị nứt, nhạt màu hay cong vênh, đối với những cầu thang được đặt gần cửa sổ bạn nên sử dụng rèm để nắng làm giảm tối đa ánh sáng từ mặt trời chiếu vào cầu thang. Bạn có thể sử dụng dầu bảo quản gỗ chuyên dụng để chống nấm mốc và tăng khả năng chịu đựng với nhiệt độ khắc nghiệt của thời tiết.

Related

DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT

thietkenoithat.com