TIN TỨC NỔI BẬT

Kiêng kỵ cầu thang trong phòng chính đối thẳng với cửa

Kiêng kỵ cầu thang trong phòng chính đối thẳng với cửa

Cầu thang không chỉ là cầu nối lưu thông giữa các phòng, giúp chủ nhân thuận tiện hơn trong việc đi lại mà còn thể hiện phần nào cá tính cũng như sở thích của chủ nhân. Theo đánh giá của những nhà phong thủy, trong việc thiết kế và lắp đặt cầu thang, điều tối kị nhất là cầu thang trong phòng chính đối thẳng với cửa chính. Vậy tại sao lại như thế?

Phong thủy nhà ở có tốt thì vận khí của chủ nhân mới “thịnh”. Yếu tố “thịnh” ở đây bao hàm cả sức khỏe và công danh sự nghiệp. Để mang lại phong thủy tốt lành cho ngôi nhà thì trong việc thi công, lắp đặt nội thất cần theo những nguyên tắc nhất định nhằm đem lại sự hài hòa và cả sự bắt mắt cho ngôi nhà.

Cầu thang là phương tiện giúp chủ nhân đi lại dễ dàng hơn, đồng thời còn giúp tăng cường “khí lưu thông” trong nhà. Một số người còn quan niệm cầu thang tượng trưng cho tương lai của chủ nhân tương tự như hướng xoắn lên trên của cầu thang. Vì sự tượng trưng cho tương lai này nên bạn tuyệt đối không nên đặt cầu thang trong phòng chính đối thẳng với cửa chính. Cửa chính là cửa ra vào, được coi như bộ mắt của chủ nhân, cũng là điểm ấn tượng đầu tiên của bất cứ ai khi bước vào ngôi nhà. Do đó, việc đặt cầu thang trong phòng chính đối thẳng với cửa chính liệu có ổn và nó có khác nào cản bước tiến của chủ nhân?

Tại sao kỵ cầu thang trong phòng chính đối thẳng với cửa chính?

Nếu cầu thang giúp tăng cường “khí lưu thông” trong nhà thì cửa chính lại được coi như “vận khí” của ngôi nhà. Khí này khi vừa vào cửa đã bị cầu thang cắt ngang cũng đồng nghĩa với việc toàn bộ khí vừa vào bị cắt đứt, khiến “khí” không thể thông suốt. Điều này sẽ khiến khí trường bị đảo loạn, đồng thời môi trường trong nhà cũng theo đó mà biến đi hết. Với việc đặt cầu thang đối thẳng cửa chính như vậy thì mở cửa đã nhìn thấy cầu thang mà chưa thấy điểm thuận tiện hay bắt mắt nào liệu có tốt cho phong thủy cũng như không gian ngôi nhà và cả tiền tài của gia chủ? Chính vì vậy nếu bạn đang có ý định thiết kế cầu thang cho gia đình mình thì nên lưu ý đến yếu tố này.

kieng-ky-cau-thang-go

Mặt khác, những kiến trúc sư giỏi và có tầm nhìn thì khi thiết kế luôn cố gắng tránh cầu thang chính đối với cửa ra vào. Phương pháp chủ yếu mà các nhà thiết kế áp dụng trong thiết kế cầu thang là:

- Cầu thang chính đối cửa lớn chuyển sang hướng khác với thiết kế cầu thang hình cung, quay lưng với cửa.

- Giấu cầu thang sau một bức tường, đồng thời dùng hai bức tường kẹp cầu thang lại. Việc thiết kế cầu thang này giúp chủ nhân có cảm giác an toàn khi lên xuống mà còn  đem lại vận khí cho ngôi nhà .

- Giữa cửa và cầu thang đặt một bức bình phong để “khí” có thể thuận theo bức bình phong đi vào nhà.

Cùng với việc kiêng kỵ cầu thang trong phòng chính đối thẳng với cửa chính, bạn cũng không nên đặt cầu thang ờ trung tâm của ngôi nhà. Điều này được giải thích như sau: Trung tâm của ngôi nhà được coi là “huyệt nhãn”, là linh hồn của chủ nhà, cũng là điểm ngưng kết của “khí”. Cầu thang nếu đặt ờ giữa nhà có khác nào khách lấn át chủ nhà, phụ át chính, khiến “huyệt nhãn” luôn ồn ào, mất đi sự yên tĩnh, từ đó mà vận may của các thành viên trong ngôi nhà có thể bị ảnh hưởng.

Để tạo phong thủy tốt nhất cho ngôi nhà, đem lại vận khí, sức khỏe và tài lộc cho chủ nhân, bạn nhất thiết cần lưu ý những yếu tố kiêng kị trên trong thiết kế cầu thang. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến không gian tổng thể của toàn ngôi nhà để tạo nên sự thoải, tiện ích trong sinh hoạt.

Related

DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT

thietkenoithat.com